Một trong những ứng dụng chính của bột đá

CaCO3 được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng, hoặc như là một vật liệu xây dựng hoặc tổng hợp đá vôi cho roadbuilding hoặc như một thành phần của xi măng hoặc làm vật liệu khởi đầu cho việc chuẩn bị vôi xây dựng bằng cách đốt trong lò. Tuy nhiên, do thời tiết chủ yếu gây ra bởi mưa axit, bột đá bột đá CaCO3 (theo mẫu đá vôi) không còn được sử dụng cho mục đích xây dựng trên riêng của mình, và chỉ như là một chất liệu chính / vật liệu xây dựng.
– Bột đá cũng được sử dụng trong thanh lọc sắt từ quặng sắt trong lò cao. Cacbonat được nung tại chỗ để cung cấp cho oxit canxi, tạo thành xỉ với các tạp chất khác nhau hiện nay, và tách ra khỏi sắt tinh khiết.
– Trong ngành công nghiệp dầu mỏ, bột đá bột đá CaCO3 được thêm vào dung dịch khoan như một hình-bắc cầu và đại lý filtercake niêm phong; nó cũng là một loại vật liệu trọng làm tăng mật độ của dung dịch khoan để kiểm soát áp lực downhole. Bột đá được bổ sung vào hồ bơi, như một bộ sửa pH cho việc duy trì độ kiềm và bù đắp các thuộc tính có tính axit của các đại lý thuốc khử trùng.
– Nó cũng được sử dụng như một nguyên liệu trong tinh chế đường từ củ cải đường; Nó được nung trong lò với than để sản xuất oxit canxi và carbon dioxide. Vôi đốt này sau đó được vôi tôi trong nước ngọt để sản xuất một hệ thống treo hydroxit canxi cho lượng mưa của các tạp chất trong nước liệu trong carbonatation.
– Bột đá CaCO3 có truyền thống được một thành phần chính của đá phấn đen. Tuy nhiên, phấn sản xuất hiện đại chủ yếu là thạch cao, ngậm nước calcium sulfate CaSO4 • 2H2O. Bột đá là một nguồn chính cho phát triển Seacrete, hoặc Biorock. Kết tủa bột đá CaCO3 (PCC), đã phân tán ở dạng bùn, là một vật liệu phụ phổ biến cho găng tay cao su với mục đích đạt được tiết kiệm tối đa chi phí nguyên liệu và sản xuất.
– Bột đá bột đá CaCO3 mặt đất (GCC) là một thành phần thiết yếu trong bộ phim microporous được sử dụng trong tã trẻ sơ sinh và một số bộ phim như xây dựng các lỗ chân lông được có nhân xung quanh các hạt bột đá CaCO3 trong khi sản xuất của bộ phim bởi hai trục kéo dài. GCC hoặc PCC được sử dụng như một chất độn trong giấy vì họ là rẻ hơn so với sợi gỗ. Về khối lượng thị trường, bôt đá là những loại quan trọng nhất của chất độn hiện đang sử dụng. In ấn và giấy viết có thể chứa 10-20% bột đá CaCO3. Ở Bắc Mỹ, bột đá CaCO3 đã bắt đầu để thay thế cao lanh trong sản xuất giấy bóng. Thiên Hà đã tập luyện này như làm giấy kiềm hoặc axit phí làm giấy cho một số thập kỷ. PCC có kích thước hạt rất tốt và kiểm soát, vào thứ tự của 2 micromet đường kính, hữu ích trong lớp phủ cho giấy.
– Bột đá được sử dụng rộng rãi như một bộ mở rộng trong sơn, đặc biệt là sơn nhũ tương mờ nơi thường là 30% trọng lượng của sơn hoặc là phấn hoặc đá cẩm thạch. Nó cũng là một phụ phổ biến trong sản xuất nhựa. Một số ví dụ điển hình bao gồm khoảng 15 đến 20% tải của phấn trong unplasticized polyvinyl clorua (uPVC) thoát ống, 5-15% tải của stearate phủ phấn hoặc đá cẩm thạch trong hồ sơ uPVC cửa sổ. Cáp PVC có thể sử dụng bột đá CaCO3 ở tải trọng lên đến 70 PHR (phần trăm các bộ phận nhựa) để cải thiện tính chất cơ học (độ bền kéo và kéo dài) và tính chất điện (khối lượng điện trở). Các hợp chất polypropylene thường được làm đầy với bot da để tăng độ cứng, một yêu cầu mà trở nên quan trọng ở nhiệt độ sử dụng cao. Ở đây tỷ lệ thường là 20-40%. Nó cũng thường được sử dụng như một chất độn trong các loại nhựa nhiệt rắn (hợp chất liệu và đúc số lượng lớn) và cũng đã được trộn với ABS, và các thành phần khác, để hình thành một số loại nén đúc “đất sét” chip poker. Kết tủa bột đá CaCO3, thực hiện bằng cách thả oxit canxi vào nước, được sử dụng bởi chính nó hoặc với các chất phụ gia như một lớp sơn màu trắng, được gọi là quét vôi.
– Bột đá Bột đá CaCO3 được thêm vào một loạt các hoạt chất trung gian và tự mình làm chất kết dính, chất bịt kín, và chất độn trang trí. chất kết dính gạch gốm thường chứa 70-80% đá vôi. Trang trí chất độn nứt chứa hàm lượng tương tự như đá cẩm thạch hoặc dolomite. Nó cũng được trộn với putty trong việc thiết lập các cửa sổ kính màu, và như là một chống để ngăn chặn kính bị dính vào kệ lò khi bắn men và sơn ở nhiệt độ cao.
– Trong các ứng dụng gốm sứ/kính, bột đá CaCO3 được biết đến như Whiting, và là một thành phần phổ biến trong nhiều men ở dạng bột màu trắng của nó. Khi men có chứa chất này bị sa thải trong lò, các Whiting hoạt động như một chất dễ chẩy trong men. Đất bột đá CaCO3 là một mài mòn (cả hai như cọ rửa bột và là một thành phần của các loại kem tẩy rửa gia dụng), đặc biệt ở dạng canxit của nó, trong đó có độ cứng tương đối thấp của 3 trên thang Mohs của độ cứng khoáng sản, và do đó sẽ không đầu thủy tinh và gốm sứ khác nhất, men, đồng, sắt, thép, và có tác dụng vừa phải trên các kim loại mềm như nhôm và đồng. Một dán làm từ bột đá CaCO3 và nước khử i-on có thể được sử dụng để làm sạch xỉn màu bạc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *